![](https://mooc.psu.ac.th/wp-content/uploads/2023/09/9-300x225.png)
ทักษะการเข้าอกเข้าใจผู้อื่น
เกี่ยวกับรายวิชา
การรับรู้ทางสังคมและการเข้าอกเข้าใจ ความสำคัญของเรื่องดังกล่าวในบริบทส่วนตนและส่วนร่วม การควบคุมอารมณ์ของตนเอง ความฉลาดทางอารมณ์กับการรับรู้ทางสังคมและการเข้าอกเข้าใจ ทักษะการฟังอย่างกระตือรือร้นและการสื่อสารแบบใช้คำพูด/ไม่ใช้คำพูด การปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น โดยรับรู้และเคารพความแตกต่างทางวัฒนธรรมและความคล้ายคลึงกัน ทักษะการแก้ปัญหาความขัดแย้งและการไกล่เกลี่ย
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
- LO1: ผู้เรียนสามารถอธิบายการรับรู้ทางสังคมและการเข้าอกเข้าใจอย่างเห็นถึงความสำคัญของเรื่องดังกล่าวในบริบทส่วนตนและส่วนร่วมได้
- LO2: ผู้เรียนระบุการควบคุมอารมณ์ของตนเอง และเชื่อมโยงความฉลาดทางอารมณ์กับการรับรู้ทางสังคมและการเข้าอกเข้าใจ
- LO3: ผู้เรียนสามารถใช้ทักษะการฟังอย่างกระตือรือร้นและการสื่อสารแบบใช้คำพูด/ไม่ใช้คำพูดเพื่อเพิ่มความเห็นอกเห็นใจและความเข้าใจผู้อื่น
- LO4: ผู้เรียนแสดงการเข้าอกเข้าใจในการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น โดยรับรู้และเคารพความแตกต่างทางวัฒนธรรมและความคล้ายคลึงกัน
- LO5: ผู้เรียนใช้ทักษะการแก้ปัญหาความขัดแย้งและการไกล่เกลี่ยเพื่อแก้ไขความขัดแย้งระหว่างบุคคลในสถานการณ์ที่ระบุได้
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- Length
- Price
- Level
- Target Group
- How To Pass
- Certificate
- 5 ชั่วโมงการเรียนรู้
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- ขั้นพื้นฐาน
- นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- ต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
- มี
อาจารย์ผู้สอน
![Screenshot 2566-09-19 at 16.34.22 Screenshot 2566-09-19 at 16.34.22](https://mooc.psu.ac.th/wp-content/uploads/elementor/thumbs/Screenshot-2566-09-19-at-16.34.22-qcmvq2tldsnsv4gwc0bugquy4wr0tj9c3q1a91hnq4.png)
- อ.อริศ หัสมา
- คณะวิทยาการอิสลาม
![](https://mooc.psu.ac.th/wp-content/uploads/2022/09/Screen-Shot-2565-12-07-at-14.31.07.png)