![](https://mooc.psu.ac.th/wp-content/uploads/2023/09/8-300x225.png)
รัฐบาลดิจิทัล
เกี่ยวกับรายวิชา
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับรัฐบาลดิจิทัล ทิศทางการพัฒนาไปสู่รัฐบาลดิจิทัลของสังคมโลก บทบาทของรัฐบาลในยุคดิจิทัล แนวคิดการเปลี่ยนผ่านและองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องของภาครัฐกับการก้าวไปสู่รัฐบาลดิจิทัล ความเป็นมาของรัฐบาลดิจิทัลในประเทศไทย ลักษณะสำคัญ การปรับเปลี่ยนของภาครัฐไทย และปัจจัยหลักที่สนับสนุนภาครัฐไทยไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล ตลอดจนกฎหมายและมาตรฐานที่ส่งเสริมการเป็นรัฐบาลดิจิทัลในประเทศไทย
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
- LO1 : ผู้เรียนสามารถอธิบายเกี่ยวกับลักษณะของรัฐบาลดิจิทัล ทิศทางการพัฒนาไปสู่รัฐบาลดิจิทัลของโลก บทบาทของรัฐบาลในยุคดิจิทัล หลักการเปลี่ยนผ่านไปสู่รัฐบาลดิจิทัล และภาครัฐไทยกับการก้าวสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล
- LO2 : ผู้เรียนสามารถประยุกต์ความรู้ รวมทั้งยกตัวอย่างความสำคัญของรัฐบาลดิจิทัลต่อการดำเนินชีวิตได้
- LO3 : ผู้เรียนสามารถประเมินแนวทางการบริหารของภาครัฐตามแนวทางรัฐบาลดิจิทัลได้
- LO4 : ผู้เรียนสามารถบูรณาการองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเพื่ออธิบายการบริหารงานภาครัฐยุคใหม่ในปัจจุบันได้
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- Length
- Price
- Level
- Target Group
- How To Pass
- Certificate
- 5 ชั่วโมงการเรียนรู้
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- ขั้นกลาง
- นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- ต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
- มี
อาจารย์ผู้สอน
![Screenshot 2566-09-19 at 16.28.47 Screenshot 2566-09-19 at 16.28.47](https://mooc.psu.ac.th/wp-content/uploads/elementor/thumbs/Screenshot-2566-09-19-at-16.28.47-qcmvh78gu4ib7pd4666owzi85wi84g0ljs872yniho.png)
ผศ.ดร.วิสุทธิณี ธานีรัตน์
- คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ
![](https://mooc.psu.ac.th/wp-content/uploads/2022/09/Screen-Shot-2565-12-07-at-14.31.07.png)