การสอนโฟนิกส์สำหรับเด็ก
โดย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เกี่ยวกับรายวิชา
การเรียนรู้หลักการ ความสำคัญ และประโยชน์ของการเรียนการออกเสียงแบบโฟนิกส์ (Phonics) แนวทาง เทคนิค ขั้นตอนการสอนโฟนิกส์ (Phonics) อย่างเป็นระบบสำหรับเด็กไทย และแนวทางกิจกรรมและสื่อที่ใช้ในการสอนโฟนิกส์ รวมถึงการฝึกออกเสียงตัวอักษร เข้าใจหลักการถอดรหัสเสียง (Sound Decoding) และผสมเสียง (Sound Blending) ในภาษาอังกฤษวัตถุประสงค์ การสร้างรายงานทางธุรกิจด้วยรายงานหลายมิติเชิงโต้ตอบ (Interactive Dashboard)
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
LO1 : ผู้เรียนสามารถอธิบายหลักการออกเสียงแบบโฟนิกส์ (Phonics) ได้
LO2 : ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้แนวทางการสอนโฟนิกส์ (Phonics) สำหรับเด็กไทยได้
LO3 : ผู้เรียนสามารถอ่านออกเสียงตัวอักษร ถอดรหัสเสียง (Sound Decoding) และผสมเสียง (Sound Blending) ภาษาอังกฤษได้
LO4 :ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้กิจกรรมและสื่อการสอนโฟนิกส์ (Phonics) ในการสอนได้
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- Length
- Price
- Level
- Target Group
- How To Pass
- Certificate
- 5 ชั่วโมงการเรียนรู้
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- ขั้นกลาง
- นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- ต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60
- มี