เอเชียศึกษา
โดย คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เกี่ยวกับรายวิชา
การบรรยาย ในส่วนของวิชา เอเชียศึกษา ASIAN STUDIES ในส่วนของภูมิภาคเอเชียทั้งหมด ได้อย่างถูกต้อง
2. การอธิบายถึง INTRODUTION COURSE OVERVIEW
3. ด้านการเชื่อมโยง มีวิธีการสืบค้นข้อมูลจากฐานข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเอเชียศึกษา
4. ด้านการใช้งาน ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับเอเชียศึกษาในทุกมิติ (การเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และอื่นๆ)
5. ด้านการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงของทุกมิติของเอเชียศึกษา จากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับเอเชียศึกษา
6. ด้านการอภิปราย ลักษณะของกลุ่มประเทศในเอเชียศึกษาที่เกี่ยวข้องกัับความสัมพันธ์ระหว่าง รัฐ-ประชาชน
7. ด้านการคาดการณ์ มีปัจจัยที่ส่งเสริมต่อการพัฒนาประเทศในกลุ่มเอเชีย และปัจจัยที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ในมิติของภาพรวม
8. ด้านการตรวจพบ ในด้านปัญหา-อุปสรรคสำคัญของการบริหารของกลุ่มประเทศในเอเชียทั้งหมดในทุกมิติ ต่อผู้เรียนได้
9. ด้านการออกแบบ มีแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขปัญหา-อุปสรรคของกลุ่มประเทศในเอเชียในทุกมิติ ต่อผู้เรียนได้
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
LO1 : ผู้เรียนสามารถอธิบาย – จดจำข้อมูลที่เกี่ยวกับ SOUTHEAST ASIA , EAST ASIA , SOUTH ASIA , SOUTHWEST ASIA , CENTRAL ASIA ได้
LO2 : ผู้เรียนสามารถที่จะเข้าใจในบริบทของภาพรวมของเอเชียศึกษาได้
LO3 : ผู้เรียนสามารถที่จะประยุกต์เนื้อหาของเอเชียศึกษาเข้ากับสถานการณ์ชีวิตประจำวันได้
LO4 : ผู้เรียนสามารถที่จะวิเคราะห์เรื่องราว – ความแตกต่างในแต่ละส่วนของเอเชียศึกษาได้
LO5 : ผู้เรียนสามารถที่จะประเมินตนเองได้หลังจากเรียนเอเชียศึกษาไปแล้ว – ตลอดจนมีแนวทาง –ความคิดสร้างสรรค์ในประเด็นของเอเชียศึกษา ตลอดจนการตัดสินใจในด้านต่าง ๆ สร้างสรรค์ชิ้นงานใหม่ๆได้ ( บอร์ดภูมิสถาปัตย์ )
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- Length
- Price
- Level
- Target Group
- How To Pass
- Certificate
- 15 ชั่วโมงการเรียนรู้
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- ขั้นกลาง
- นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- ต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60
- มี