การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ International Business Management
โดย คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เกี่ยวกับรายวิชา
นิยามการค้าระหว่างประเทศ ความแตกต่างในการดำเนินธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ ความสำคัญของการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ สภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ รูปแบบการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ กลยุทธ์การเลือกประเทศเป้าหมายและกลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศ ขั้นตอนการส่งออก พิธีการศุลกากร เอกสารที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ รูปแบบการขนส่งสินค้า รูปแบบ Incoterms ที่มีการใช้อยู่ในปัจจุบัน รูปแบบตู้คอนเทนรูปแบบการชำระเงินและขั้นตอนการชำระเงิน การบริหารความเสี่ยงด้านการค้าระหว่างประเทศ กรณีศึกษาคู่ค้าในกลุ่มประเทศ CLMV
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
LO1 : ผู้เรียนวิเคราะห์สภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศได้
LO2 : ผู้เรียนประเมินข้อดีข้อเสียของรูปแบบการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศได้
LO3 : ผู้เรียนประยุกต์องค์ความรู้ด้านกลยุทธ์การเลือกประเทศเป้าหมายและกลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศไปใช้ได้จริง
LO4 : ผู้เรียนเข้าใจกระบวนการการส่งออก พิธีการศุลกากร และวิธีการชำระเงินระหว่างประเทศได้
LO5 : ผู้เรียนสามารถประเมินข้อดีข้อเสียของรูปแบบการขนส่งสินค้าได้
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- Length
- Price
- Level
- Target Group
- How To Pass
- Certificate
- 15 ชั่วโมงการเรียนรู้
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- ชั้นกลาง
- นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60
- มี