การจัดการอีเวนต์
โดย คณะวิทยาการจัดการ
เกี่ยวกับรายวิชา
เมื่อนับย้อนกลับไปใประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ “อีเวนต์” มีฐานะเป็น เครื่องมือที่สำคัญต่อการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ อีกทั้งยังได้ถูกนำไปใช้ในการสร้างประสบการณ์ รวมทั้งได้มีการนำไปร้อยเรียงให้เป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยว ตลอดจนการสร้างโอกาสทางธุรกิจ ด้วยเหตุนี้รัฐบาลในหลายๆ ประเทศทั่วโลกจึงได้จริงจังส่งเสริมให้มีการจัดงานอีเวนต์เพื่อเป็นกลไกในการดึงผู้เข้าร่วมงานนับตั้งแต่หลักร้อยคนจนถึงหลายสิบล้านคนเข้าสู่เมือง อย่างไรก็ตามการจัดงานอีเวนต์ให้สามารถตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้นั้น จำเป็นต้องมีบุคลากรที่มีศักยภาพโดยเฉพาะการมีองค์ความรู้ที่ถูกต้องและทันสมัย จากความสำคัญดังกล่าวผู้สอนจึงได้จัดทำวิชาการจัดการอีเวนต์ (Events Management) ในรูปแบบ MOOC ซึ่งเนื้อหาครอบคลุมความรู้เบื้องต้นของอีเวนต์ การออกแบบ การตลาด และการจัดทำงบประมาณสำหรับการจัดงานอีเวนต์ รวมทั้งการจัดงานและการดำเนินการ ตลอดจนเทรนด์เทคโนโลยีสำหรับการจัดงาน
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
LO1 : ผู้เรียนสามารถจดจำความสำคัญ แนวคิด ประเภท รูปแบบของงานอีเวนต์
LO2 : ผู้เรียนสามารถเข้าใจองค์ประกอบของการจัดอีเวนต์ การตลาด อีเวนต์ แบบยั่งยืน และแนวโน้มในอนาคต
LO3 : ผู้เรียนสามารถประยุกต์ความรู้ทางด้านการจัดอีเวนต์ไปใช่ในโครงงาน ที่ได้รับมอบหมาย
LO4 : ผู้เรียนสามารถเสนอแนวคิดที่เป็นไปได้ในการจัดงานอีเวนต์
LO5 : ผู้เรียนสามารถสร้างสรรค์ ออกแบบ และจัดการอีเวนต์ได้อย่างเหมาะสมตามโจทย์ที่ได้รับจาก
ผู้ประกอบการ
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- Length
- Price
- Level
- Target Group
- How To Pass
- Certificate
- 5 ชั่วโมงการเรียนรู้
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- ขั้นต้น
- นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- ต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60
- มี