Customer Journey in Digital Era (การเดินทางของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล)
โดยการสนับสนุนจาก โครงการวิทยาศาสตร์ดิจิทัล เพื่อสร้างนวัตกรรมสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ภายใต้การสนับสนุนจาก โปรแกรม 16 โครงการปฎิรูประบบ อววน. แผนงานย่อย “การพัฒนาความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษาและการผลิตกำลังคนขั้นสูง”
โดย คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เกี่ยวกับรายวิชา
ในปัจจุบันเทคโนโลยีด้านสารสนเทศได้เข้ามามีบทบาทในภาคธุรกิจเพิ่มมากขึ้น การเดินทางของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ถือเป็นทักษะพื้นฐานด้านดิจิทัลของกลุ่มผู้ประกอบการด้านธุรกิจในยุคนี้ ในรายวิชานี้จะมีองค์ประกอบดังนี้ ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางผู้บริโภค แบบจําลองลูกค้าในอุดมคติ แผนที่การเดินทางของผู้บริโภค กลยุทธ์ทางการตลาด พร้อมการยกกรณีศึกษา
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
LO1 : ผู้เรียนสามารถเข้าใจความสำคัญของการเดินทางผู้บริโภคต่อธุรกิจ
LO2 : ผู้เรียนสามารถเข้าใจการสร้างแบบจำลองลูกค้าในอุดมคติ
LO3 : ผู้เรียนสามารถเข้าใจการสร้างแผนที่การเดินทางของผู้บริโภค
LO4 : ผู้เรียนสามารถเข้าใจกลยุทธ์การตลาดที่สามารถประยุกต์ใช้ได้
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- Length
- Price
- Level
- Target Group
- How To Pass
- Certificate
- 5 ชั่วโมงการเรียนรู้
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- เบื้องต้น
- นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- ต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60
- มี