
Customer Journey in Digital Era (การเดินทางของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล)
โดยการสนับสนุนจาก โครงการวิทยาศาสตร์ดิจิทัล เพื่อสร้างนวัตกรรมสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ภายใต้การสนับสนุนจาก โปรแกรม 16 โครงการปฎิรูประบบ อววน. แผนงานย่อย "การพัฒนาความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษาและการผลิตกำลังคนขั้นสูง"
โดย คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เกี่ยวกับรายวิชา
ในปัจจุบันเทคโนโลยีด้านสารสนเทศได้เข้ามามีบทบาทในภาคธุรกิจเพิ่มมากขึ้น การเดินทางของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ถือเป็นทักษะพื้นฐานด้านดิจิทัลของกลุ่มผู้ประกอบการด้านธุรกิจในยุคนี้ ในรายวิชานี้จะมีองค์ประกอบดังนี้ ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางผู้บริโภค แบบจําลองลูกค้าในอุดมคติ แผนที่การเดินทางของผู้บริโภค กลยุทธ์ทางการตลาด พร้อมการยกกรณีศึกษา
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
- ผู้เรียนสามารถเข้าใจความสำคัญของการเดินทางผู้บริโภคต่อธุรกิจ
- ผู้เรียนสามารถเข้าใจการสร้างแบบจำลองลูกค้าในอุดมคติ
- ผู้เรียนสามารถเข้าใจการสร้างแผนที่การเดินทางของผู้บริโภค
- ผู้เรียนสามารถเข้าใจกลยุทธ์การตลาดที่สามารถประยุกต์ใช้ได้
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดภายในระบบไม่น้อยกว่า 60%
Effort | จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 5 ชั่วโมงเรียนรู้ |
Price | ไม่มีค่าใช้จ่าย |
Level | เบื้องต้น |
Target Group | นักศึกษาในหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ การตลาด และผู้เรียนจากหลักสูตรอื่นๆที่สนใจ |
How To Pass | ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
Certificate | มี |
ตัวอย่างรายวิชา
อาจารย์ผู้สอน

ดร.ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี
สาขาการตลาด
คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ
