Global Design Thinking
By Global Affairs and Corporate Communication Center (โดย ศูนย์กิจการนานาชาติและสื่อสารองค์กร)
เกี่ยวกับรายวิชา
รายวิชา Global design thinking เป็นรายวิชาที่นำเสนอถึงความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ (Product & Service Design) รวมไปถึงการออกแบบชีวิต (Life Design) โดยใช้หลัก “ความคิดออกแบบเชิงนวัตกรรม” หรือ “Design Thinking” และ “หลักการคิดแบบ Growth mindset” เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้เรียนเข้าใจตนเองมากขึ้น และสามารถ นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาความคิด ในการใช้ชีวิตและการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้สังคมสืบไป
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
LO1 : เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจการสร้างนวัตกรมที่อาศัยมนุษย์เป็นศูนย์กลาง
LO2 : เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจการออกแบบชีวิต รวมถึงแนวคิดการต่อยอดของการออกแบบชีวิต
LO3 : เพื่อให้ผู้เรียนมีแรงจูงใจในการพัฒนาชีวิต พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสามารถประยุกต์ ใช้ความคิดไปสู่ความเป็นสากลได้
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- Length
- Price
- Level
- Target Group
- How To Pass
- Certificate
- 3 ชั่วโมงการเรียนรู้
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- เบื้องต้น
- นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- ต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 70
- มี