
คนกล้าท้าอีสปอร์ต (E-Sport Challenge)
โดย วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เกี่ยวกับรายวิชา
การบรรยายและกรณีศึกษาเพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับวิวัฒนาการของเกมคอมพิวเตอร์ และการพัฒนาการของอีสปอร์ต สถานการณ์ปัจจุบันและแนวโน้วในอุตสาหกรรมเกม สนทนาเกี่ยวกับองค์ประกอบที่สำคัญของอีสปอร์ต สนทนาและอภิปรายเกี่ยวกับการแข่งขันอีสปอร์ตต่างๆ ในระดับโลก การจัดการแข่งขันอีสปอร์ต นัยแอบแฝงของการเล่นเกมที่ควรระวัง
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
- เพื่อให้นักเรียนเข้าใจวิวัฒนาการของเกมคอมพิวเตอร์ และการพัฒนาการของอีสปอร์ต องค์ประกอบที่สำคัญของอีสปอร์ต แนวโน้วในอุตสาหกรรมเกม
- เพื่อให้นักเรียนเข้าใจและสามารถอภิปรายเกี่ยวกับการแข่งขันอีสปอร์ตต่างๆ ในระดับโลก
- เพื่อให้นักเรียนเข้าใจและสามารถจัดการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต
- เพื่อให้นักเรียนเข้าใจนัยแอบแฝงของการเล่นเกมที่ควรระวัง เพื่อสร้างวินัยในการเล่นเกม และให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคม
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
เข้าทำแบบทดสอบก่อนเรียน กิจกรรมในบทเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 60% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้
Effort | จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 4 ชั่วโมงเรียนรู้ |
Price | ไม่มีค่าใช้จ่าย |
Level | เบื้องต้น |
Target Group | นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จำนวน 2,000 คน |
How To Pass | ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
Certificate | มี |
อาจารย์ผู้สอน
วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ดร.ฐิตินันท์ เกลี้ยงสุวรรณ
ตัวอย่างรายวิชา
