จริยธรรมทางธุรกิจและความรับผิดชอบต่อสังคม

เกี่ยวกับรายวิชา

           ความหมายและความสำคัญของจริยธรรมทางธุรกิจและความรับผิดชอบต่อสังคม ทฤษฎี แนวทาง และขั้นตอนการตัดสินใจด้านจริยธรรมทางธุรกิจ ประเด็นจริยธรรมทางธุรกิจ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อระดับพฤติกรรมด้านจริยธรรมในองค์กร  ระดับและรูปแบบความรับผิดชอบต่อสังคม ความสัมพันธ์ระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับความรับผิดชอบต่อสังคม กระบวนการสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมขององค์กร และการดำเนินโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม

 

วัตถุประสงค์การเรียนรู้

LO1 : ผู้เรียนสามารถบอกความหมายและความสำคัญของจริยธรรมทางธุรกิจได้  

LO2 : ผู้เรียนสามารถอธิบายแนวทางการตัดสินใจด้านจริยธรรมทางธุรกิจได้

LO3 : ผู้เรียนสามารถอธิบายระดับความรับผิดชอบต่อสังคมได้

LO4 : ผู้เรียนสามารถอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรได้

LO5 : ผู้เรียนสามารถจำแนกรูปแบบของความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจได้

เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา

อาจารย์ผู้สอน

อาจารย์ ศรรสนีย์ สังข์สุวรรณ

สาขาวิชาบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ

Creative commons สัญญาอนุญาตสิทธิ์

“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของ PSU lifelong และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BY NC SA”